Phát huy năng lực tự chủ của học sinh qua dạy học dự án môn Tiếng Anh 7 tại trường THCS Hoàng Hoa Thám

17/03/2025
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục, phương pháp dạy học dự án ngày càng được nhiều giáo viên áp dụng để nâng cao tính tự chủ và sáng tạo của học sinh. Cô giáo Tống Ngọc Anh, giáo viên trường THCS Hoàng Hoa Thám, đã triển khai phương pháp này vào giảng dạy môn Tiếng Anh lớp 7, mang lại hiệu quả tích cực.

Cô Ngọc Anh trình bày sáng kiến kinh nghiệm “Phát huy năng lực tự chủ của học sinh qua dạy học dự án môn Tiếng Anh 7 tại trường THCS Hoàng Hoa Thám

Dạy học dự án là phương pháp giúp học sinh chủ động khám phá kiến thức thông qua các nhiệm vụ thực tế. Nhận thấy Tiếng Anh không chỉ là môn học mà còn là công cụ giao tiếp quan trọng, cô Ngọc Anh đã thiết kế các dự án như "Giới thiệu về các món ăn đặc trưng của Việt Nam” hay "Phỏng vấn về sở thích của bạn". Học sinh được làm việc theo nhóm, tự nghiên cứu tài liệu, thực hành giao tiếp và trình bày sản phẩm.

Học sinh báo cáo tiến trình dự án cho cô giáo

Việc áp dụng phương pháp này đã giúp học sinh phát huy tính tự chủ, rèn kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và giao tiếp bằng tiếng Anh. Các em không còn thụ động tiếp thu kiến thức mà chủ động tìm hiểu và ứng dụng vào thực tế. Những giờ học trở nên sinh động, hấp dẫn, tạo động lực học tập cho học sinh.

Học sinh thực hiện dự án Unit 3. Community Service theo phương thức phỏng vấn

Học sinh thực hiện dự án Unit 4. Music and Arts theo phương thức thuyết trình

Học sinh thực hiện dự án Unit 5. Food and Drink theo phương thức quay Video Blog

Cô Tống Ngọc Anh chia sẻ: "Dạy học dự án không chỉ giúp học sinh học tốt hơn mà còn tạo cơ hội để các em phát triển kỹ năng toàn diện, chuẩn bị hành trang cho tương lai." Với những đổi mới sáng tạo trong giảng dạy, cô đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tại trường THCS Hoàng Hoa Thám.

Ban truyền thông tổ Ngoại ngữ
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 5 đánh giá
Chia sẻ:
TIN KHÁC

Tin nổi bật