Đến dự chuyên đề có đồng chí Đỗ Mạnh Hưng- chủ tịch UBND Huyện Ba Vì; đồng chí Phùng Ngọc Oanh – trưởng Phòng GD&ĐT Huyện Ba Vì; thầy giáo Nguyễn Ngọc Viện – Hiệu trưởn trường THCS Sơn Đà cùng toàn bộ các đồng chí Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên Tiếng Anh trong toàn huyện Ba Vì. Về phía trường THCS Hoàng Hoa Thám, cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng giáo viên Tiếng Anh của tổ Ngoại Ngữ đã đến tham dự chuyên đề.
Cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng giáo viên Tiếng Anh tham dự chuyên đề
Phát biểu tại buổi chuyên đề, Đỗ Mạnh Hưng- chủ tịch UBND Huyện Ba Vì cho biết: Nhận thức vị trí quan trọng của việc dạy và học Tiếng Anh, UBND huyện Ba Vì đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư cho chuyên môn giảng dạy cũng như chất lượng học tập của học sinh. Huyện Ba Vì đã đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường bằng cách hỗ trợ phần mềm giảng dạy và trang bị hệ thống TV thông minh trong các lớp học. Đặc biệt khi môn Tiếng Anh là một trong những môn thi vào 10 cấp THPT, nên Huyện càng chú trọng đến việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, để nhằm phát huy năng lực người học và đảm bảo chất lượng thi vào 10.
Với chủ đề “Ứng dụng học liệu điện tử và công nghệ AI trong đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá môn Tiếng Anh cấp THCS”, trường THCS Sơn Đà đã tiến hành một tiết dạy chuyên đề Từ vựng cho đối tượng học sinh lớp 9. Tiết dạy do hai cô giáo của tổ Ngoại ngữ trường THCS Sơn Đà thực hiện, đã áp dụng học liệu điện tử Smartschool trong việc truyền tải kiến thức qua video, hình ảnh, thay thế cho việc sử dụng powerpoint truyền thống. Đối với phần phát âm, học sinh được thực hành trực tiếp trên trang Smartschool và được đánh giá trên các tiêu chí Pronunciation (phát âm), Fluency (đội trôi chảy) và Intonation (ngữ điệu)
Giáo viên sử dụng AI để phân tích bài nói của học sinh
Học sinh luyện tập kĩ năng thuyết trình
Tham dự buổi chuyên đề, tổ Ngoại Ngữ trường THCS Hoàng Hoa Thám cũng nhận định việc áp dụng công nghệ AI là xu thế hiện nay trong giáo dục vì những lợi ích và giá trị mà AI mang lại. Việc ứng dụng AI không nên dừng lại ở lớp học, mà còn nên được sử dụng tại nhà như những nguồn tài nguyên tự học, giúp cho học sinh phát huy sự chủ động trên con đường chinh phục tri thức.