
Việc đổi mới giáo dục theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đặt ra yêu cầu cốt lõi là chuyển từ dạy học truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực và phẩm chất người học. Trong bối cảnh đó, Toán học ứng dụng không chỉ là một nội dung mà còn là một phương pháp tiếp cận không thể thiếu, giúp học sinh thấy được sự liên kết mật thiết giữa Toán học và đời sống thực tiễn. Buổi hội thảo này tập trung phân tích thực trạng triển khai và đề xuất các giải pháp khả thi nhằm nâng cao hiệu quả dạy học Toán ứng dụng.
Qua báo cáo 3 chuyên đề của các chuyên gia là các giáo viên lâu năm, kinh nghiệm, các giáo sư – TSKH đầu ngành của các trường THCS, Đại học sư phạm Hà Nội, các chuyên Hội thảo cung cấp các bằng chứng thực tiễn về việc khi học sinh thấy được mối liên hệ giữa các khái niệm Toán học (như hàm số, xác suất, thống kê) với các vấn đề ngoài đời (kinh tế, môi trường, y tế), các em sẽ có động lực học tập cao hơn và thấy toán học gắn liền với thực tiễn.

GS. TSKH Trần Văn Tấn – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội báo cáo chuyên đề 1

Th.s Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An – Long Biên báo cáo chuyên đề 2

Tiến sĩ Thiều Quang Tùng – Giáo viên Toán trường THCS Cầu Giấy báo cáo chuyên đề 3
Dạy học Toán ứng dụng là con đường tất yếu để đào tạo ra thế hệ học sinh có khả năng giải quyết các thách thức của thế kỷ 21. Tham gia hội thảo cùng với sự đồng lòng của đội ngũ giáo viên, sự đầu tư về chuyên môn và sự linh hoạt trong phương pháp giảng dạy của giáo viên toán của trường THCS Hoàng Hoa Thám, tin rằng Toán học sẽ không còn là môn học chỉ thuần túy trên giấy vở, mà trở thành một công cụ mạnh mẽ giúp các em thành công trong cuộc sống.
Buổi hội thảo không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức chuyên môn mà còn là nguồn cảm hứng để các thầy cô tiếp tục sáng tạo, nỗ lực hơn nữa vì sự nghiệp trồng người. 🌿📘


Một số hình ảnh của giáo viên trường THCS Hoàng Hoa Thám tham dự buổi hội thảo