Tiết học do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng thực hiện. Để tiết học đạt mục tiêu đề ra cũng như phát huy được nhiều năng lực cho học sinh, cô giáo đã giảng dạy bài “Ôn tập chương I-IV” và chọn lớp 9A1 thực hiện tiết chuyên đề này.
Tiết dạy nhận được sự quan tâm dự giờ thăm lớp của Ban giám hiệu và các đồng chí giáo viên trong Tổ Xã hội. Trong tiết dạy, cô giáo đã chia lớp ra làm 4 nhóm tìm hiểu về lịch sử Việt Nam giai đoạn 1919-1954. Cùng với phần sưu tầm tư liệu tranh ảnh gắn với từng giai đoạn, mỗi nhóm hoàn thành phiếu học tập của mình, báo cáo kết quả thảo luận ra bảng nhóm; đại diện nhóm lên trình bày cùng hệ thống tranh ảnh đã chuẩn bị trước. Sau mỗi phần trình bày, nhóm còn lại nhận xét và đặt câu hỏi phản biện.
Cô giáo đã sử dụng sơ đồ tư duy với các kiến thức trọng tâm để chốt lên bảng. Đây là một trong những cách thức ghi nhớ bài rất khoa học và hiệu quả. Trong tiết học, các con tích cực, sôi nổi, hiểu bài sâu và ôn tập được rất nhiều nội dung quan trọng của Lịch sử Việt Nam từ 1919 đến 1954, giúp ích rất nhiều cho các con trong việc ôn tập hướng tới kì thi vào 10 năm nay.
Sau tiết dạy, Ban giám hiệu và các đồng chí trong nhóm Sử cũng như tổ Xã hội đã rút kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn nữa vào những tiết chuyên đề sau. Chuyên đề được đánh giá là Chuyên đề thành công.